Home

เบอร์เกอร์

Burger คืออาหารฟาสฟู้ดที่ขึ้นชื่อที่สุดในอเมริกา เป็นอาหารทานง่ายคล้ายแซนด์วิช มีลักษณะที่ถูกประกบด้วยแผ่นขนมปัง 1 คู่ สอดไส้ไปด้วยเนื้อสัตว์ที่ปรุงรสพร้อมทานแซมด้วยผักที่เสริมสร้างสารอาหารมากมาย ทั้งนี้ยังตบท้ายไปด้วยรสชาติของความอร่อยไม่มีหยุดของชีสและซอสที่ใส่เข้ากันได้อย่างลงตัว วันนี้ทางเราจึงขอเสนอเมนู เบอร์เกอร์ ทำมือที่ทำได้ง่าย ๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถทำกินได้หรือจะทำขายก็รวยแบบปัง ๆ ไปกับรสชาติที่สุดแสนจะกลมกล่อม ใครทำก็อร่อย แม้ไม่มีฝีมือในการทำอาหาร

แจกสูตรการทำ เบอร์เกอร์ มือใหม่หัดทำเข้าใจง่าย 

เบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์โฮมเมด เป็น Burger ชนิดพิเศษที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ เพราะมีวิธีการทำไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับแม่บ้านมือใหม่หรือนักทำอาหารที่อยากเริ่มต้นธุรกิจทำอาหารขายเพื่อหารายได้ให้แก่ตัวเอง สำหรับวัตถุดิบที่นำมาเป็นส่วนผสมในการทำเบอร์เกอร์ เป็นส่วนผสมที่สามารถหาได้ทั่วไปตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดย วิธีทำเบอร์เกอร์ ง่ายๆ ที่แม้แต่เด็กหอก็สามารถทำได้ จะมีส่วนผสมและขั้นตอนในการทำอย่างไรนั้น ตามเราไปดูกันเลยดีกว่า

วัตถุดิบสำหรับการทำ เบอร์เกอร์ทำเองง่ายๆ  

เบอร์เกอร์
  1. หมูบด 300-450 กรัม (เลือกแบบที่มีมันน้อยๆ)
  2. เบคอนซอย 3 ช้อนโต๊ะ 
  3. แฮม
  4. เบคอน 
  5. เกลือ ½ ช้อนชา 
  6. พริกไทยดำ (บดหยาบ) 1 ช้อนชา 
  7. ออริกาโน ½ ช้อนชา 
  8. โรสแมรี่ ¼ ช้อนชา 
  9. หอมใหญ่สับ 2 ช้อนโต๊ะ 
  10. ไข่ไก่ 1 ฟอง (เอาเฉพาะไข่แดง) 
  11. ผักสลัด (เลือกได้ตามความชอบ) 
  12. มะเขือเทศ 1 ถ้วย
  13. หอมใหญ่ 1/3 ถ้วย 
  14. มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ 
  15. ซอสบาร์บีคิว 1 ช้อนโต๊ะ
  16. เนยสดรสจืด 1 ช้อนชา 
  17. เชดด้าชีส 2 แผ่น 
  18. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา 
  19. ขนมปังเบอร์เกอร์

วิธีการทำแฮมเบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์
  1. ขั้นตอนแรกในการเริ่มทำ คือให้นำหมูบด เบคอนซอย หอมใหญ่สับ เกลือ พริกไทยดำ ออริกาโน โรสแมรี่ และไข่ไก่ (เอาเฉพาะไข่แดง) มานวดให้เข้ากัน 
  2. หลังจากคลุกเคล้าจนกลายเป็นก้อนหมูบดขนาดใหญ่แล้ว ให้ทำการแบ่งออกเป็น 2 ก้อน สำหรับทำกินคนเดียวให้ใช้หมูบดเพียง 200 กรัมในการทำโดยไม่ต้องแบ่ง จากนั้นนำแผ่นเบคอนมาวางลงบนเขียงทำอาหาร ตามด้วยวางก้อนหมูบดที่แบ่งเรียบร้อยแล้วลงไป 
  3. วางก้อนหมูบดให้ความยาวของเบคอนให้สามารถพันขึ้นล้อมรอบหมูบดได้ และจะต้องกดหมูบดให้แบนไปพร้อมกับแผ่นเบคอนที่พันล้อมรอบอยู่ ให้ออกในลักษณะหมูบดถูกพันด้วยเบคอนอย่างสวยงาม 
  4. ขั้นตอนต่อมา ให้ทาเนยสดรสจืดลงบนขนมปังเบอร์เกอร์ทั้งสองแผ่น จากนั้นนำไปวางลงในกระทะที่ตั้งเตาไฟกลาง รอจนกว่าขอบขนมปังจะเกรียมเล็กน้อยและนำขึ้นมาไว้บนภาชนะ 
  5. ขั้นตอนต่อไปของการทำ เมนูอาหารอเมริกัน คือ ให้เทน้ำมันมะกอกลงไปบนกระทะพร้อมตั้งเตาไฟกลางเหมือนเดิม เมื่อกระทะร้อนให้ใส่หมูบดพันเบคอนที่เตรียมไว้ลงทอดให้สุกทั้งสองด้าน จากนั้นนำแฮมมาวางลงบนหมูบดพันเบคอนและทำการกลับด้านเพื่อทอดแฮม 
  6. หลังจากทอดแฮมจนสุกแล้ว ให้วางเชดด้าชีสลงบนหมูบดพันเบคอนอีกฝั่งของด้านที่ไม่ได้วางแฮม จากนั้นรอจนชีสเริ่มอ่อนตัวแล้วจึงนำขึ้น เน้นยำว่าต้องเป็นชีสที่อ่อนตัวเท่านั้น ไม่ใช่การรอจนกว่าชีสจะละลายจนหมด
  7. ทามายองเนสลงบนขนมปัง เบอร์ เกอร์ วางผักสลัดและหมูบดพันเบคอนที่มีแฮมและชีสประกบอยู่ลงบนแผ่นขนมปังเบอร์เกอร์ชิ้นที่ 1 
  8. จากนั้นวางหอมใหญ่ มะเขือเทศ ตามด้วยราดซอสบาบีคิวหรือซอสมะเขือเทศตามความชอบ พร้อมทั้งประกบปิดท้ายด้วยแผ่นขนมปังชิ้นที่ 2 เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ได้ อาหารอเมริกัน ง่ายๆ พร้อมรับประทาน 

เคล็ด (ไม่ลับ) สำหรับการทำ เบอร์เกอร์ เพื่อเพิ่มความอร่อย 

เบอร์เกอร์

แนะนำเพิ่มเติมสำหรับการทำอาหารอเมริกันที่นิยม ให้อร่อย คือ ผู้ทำจะต้องใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการบดหมูคลุกเคล้าเข้าด้วยกันกับส่วนผสม หรือแม้แต่การตั้งไฟกลาง และการนำขึ้นจากไฟอย่างพอดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำพามาซึ่งรสชาติที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม หากไม่ใส่ใจเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นเพื่อความอร่อยที่ไม่มีหยุด เราขอแนะนำว่าควรใส่ใจทุกรายละเอียดและปฏิบัติตามขั้นตอนในวิธีการทำ เบอร์เกอร์ ด้วยความตั้งใจ ไม่ว่าอย่างไรก็ย่อมออกมาด้วยรสชาติที่กลมกล่อม และมีหน้าตาที่น่ารับประทานแน่นอน 

เบอร์ เกอร์ อาหารอเมริกัน ทำง่าย ได้รสชาติกลมกล่อม 

เบอร์เกอร์

สำหรับ สูตรเบอร์เกอร์ จะมีหน้าตาและรสชาติออกมาเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่และความตั้งใจในการทำ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำ อาหาร อเมริกัน ที่แสนง่ายดายอย่าง Burger สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น ทำกินเองได้ราวกับจับมือทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร จะนำมาซึ่งรายได้จากการขายและความอิ่มหนำสำราญ สำหรับการทำเบอร์เกอร์อาหารเช้าอเมริกันยอดนิยมให้สมาชิกในครอบครัวหรือแม้แต่คุณเองได้ลองชิม จะได้รสชาติที่กลมกล่อม ทำกินง่าย หรือจะทำขายก็ปังแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: