Home

อาหารคีโต

คีโตไดเอท หรือการกิน อาหารคีโต ที่กำลังมาแงอยู่ในช่วงนี้ เป็นการกินอาหารโดยลดจำนวนคาร์บลง แล้วเพิ่มสัดส่วนของการกินไขมัน และโปรตีนเข้าไปเป็นแหล่งให้พลังงานแทน ซึ่งจะช่วยดึงไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรา ออกมาใช้ให้พลังงานแก่ร่างกาย ส่งผลให้ไขมันส่วนเกินหาย หุ่นที่ดีขึ้นก็จะมาแบบทันที ถึงแม้การไดเอทแบบนี้จะเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบว่าเจ้าคีโตไดเอทตัวนี้ มีกลุ่มคนที่ต้องเลี่ยงการทำอยู่ด้วย เพราะจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับร่างกายได้ เราจีงจะพาทุกคนไปดูกันว่าใครที่ควรเลี่ยงคีโตไดเอทบ้าง

ตามมาดูไปพร้อมกันว่า ใครที่ควรเลี่ยงการกิน อาหารคีโต ฝืนทำไปอันตรายแน่นอน

อาหารคีโต

สำหรับผู้ที่ต้องเลี่ยงการกินอาหารคีโต นั้น ก็จะมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มอาการของโรคลำไส้แปรปรวน หากลำไส้ของท่านกำลังทำงานอย่างผิดปกติ มีการบีบตัวของลำไส้ที่ไม่เหมือนเดิม ให้ท่านเลี่ยงการกินคีโตไปก่อน รอลำไส้หายดีแล้วค่อยทำ เพราะถ้าฝืนกินเข้าไปแล้วล่ะก็ กรดไขมันต่าง ๆ ในอาหารคีโตก็จะกระตุ้นให้ท้องอืดง่าย สร้างปัญหาให้ร่างกายคุณอีกหนึ่งต่อ นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ป่วยไตทำงานผิดปกติ ก็ควรเลี่ยงการ กินคีโตลดความอ้วน เช่นกัน เพราะการกินโปรตีนประมาณ 20-35% ต่อวัน จะสร้างผลเสียกับไตของคุณได้นั่นเอง

อาหารคีโต

ผู้ที่ควรเลี่ยงการกินคีโตยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีผู้ป่วยโรคตับที่รวมทั้งตับ และตับอ่อนเลย เพราะ ผลข้างเคียงการกินคีโต ที่สร้างให้ตับ ซึ่งเป็นอวัยวะที่ใช้ในการย่อยไขมันทำงานหนักมากขึ้น และอวัยวะที่สร้างน้ำย่อยอาหารประเภทไขมันก็ทำงานหนักมากขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น ผู้ที่มีอาการป่วยในกลุ่มเหล่านี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการกินคีโต เพื่อดูแลสุขภาพของตนเอง ไม่ให้มีผลเสียไปมากกว่าเดิมจะดีที่สุด เลี่ยงไปใช้การไดเอทที่เหมาะสมจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

คำแนะนำก่อนเริ่มเข้าวงการคีโต พาส่องผลเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการกินคีโต

อาหารคีโต

ได้ดูกลุ่มคนที่ต้องเลี่ยงการกิน กันไปแล้ว เราก็พาทุกคนมาดูผลเสียของการกินอาหารคีโตต่อกันเลยดีกว่า อย่างแรกเลยก็คือ ร่างกายของคุณจะขาดสารอาหารบางชนิด เนื่องจากเราไม่สามารถทานคาร์บในปริมาณสูง ทำให้ผักและผลไม้บางชนิดจะถูกลดไป คุณก็อาจจะขาดวิตามินและแร่ธาตุบางตัวได้ จะมีปัญหากับระบบขับถ่าย อาจเกิดอาการท้องผูก นอกจากนี้ หลังจากที่คุณเข้าภาวะคีโตซิสร่างกายอาจจะเกิดไข้คีโต ซึ่งจะอาการปวดหัว รู้สึกเพลีย ๆ สมองล้าได้ ก่อน กินแบบคีโต ก็ลองพิจารณาดูก่อนน้า ว่าเอฟเฟคเหล่านี้จะโอเคกับตัวคุณหรือไม่

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888 เปิดให้บริการสมัครตลอด 24 ชม.