Home

เมนูคีโต

เมนูคีโต เป็นอาหารทางเลือกหนึ่งของคนที่รักสุขภาพ หรือจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า คีโตเจนิก ไดเอท (KETOGENIC DIET) เป็นการรับประทานอาหาร ที่ได้รับการวิจัย และพิสูจน์มาแล้วว่า สามารถที่จะสช่วยควบคุมน้ำหนัก และลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ หากรับประทานได้อย่างถูกวิธี จะทำให้หุ่นสวย เฟิร์ม กระชับ และไม่กลับมาอ้วนได้ง่าย เหมือนกับการลดหุ่นแบบวิธี เช่น การอดมื้ออาหาร ซึ่งการอดอาหาร จะมีผลต่อระบบร่างกาย ระบบย่อยอาหาร และการเผาผลาญ และเก็บโยโย่เอ็ฟเฟกต์ได้อีกด้วย

เมนูคีโต

เมนูคีโตหลายคนอาจจะคิดว่าจะต้องเป็นเมนูอาหารที่ไม่อร่อย จืดชืดเพราะเมื่อก่อนเมนูอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ มักจะมาในรูปแบบนั้น แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเมนูเหล่านี้ให้มีรสชาติที่อร่อยมากขึ้น และยังสามารถรัยประทานได้เป็นประจำทุกวัน ไม่มีเบื่อ มีเมนูที่หลากหลาย และยังทำทานเองได้ที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งแน่นอนในวันนี้จะมาแนะนำเมนูอาหารอร่อย ที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ และไม่อ้วน ถ้าใครสนใจก็มาติดตามกันได้เลยว่าเป็นเมนูอะไร

แจกสูตร เมนูคีโต อาหารของคนรักสุขภาพ กับเมนูแสนง่าย ทำทานเองได้ที่บ้าน

วันนี้เราจะมีเมนูคีโตมาแนะนำให้กับทุกคน เป็นเมนูแนะนำสำหรับคนที่เริ่มทานเมนูอาหารคีโตเจนิค บอกได้เลยว่าเป็นเมนูที่ง่ายแสนง่าย อิ่มสบายท้องในราคางบประหยัด แต่ก่อนอื่นที่จะไปดูว่าเป็นเมนูอะไร อยากให้ทุกคนได้รู้จักกับการรับประทานอาหารคีโตให้มากขึ้นกันก่อน เพื่อที่จะได้เข้าใจว่าเมนูคีโต คืออะไร รับประทานแบบไหนที่จะถูกหลักการ ไม่ผลเสียต่อสุขภาพ เนื่องจากการทานคีโตมีทั้งข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไป

การรับประทานอาหาร แบบคีโตเจนิก ได้เอท คืออะไร? คู่มือสำหรับเมนูคีโตมือใหม่

เมนูคีโต

เมนูคีโตเป็นเทรนด์อาหารสำหรับสายรักสุขภาพ โดยเฉพาะใครที่กำลังจะต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก จะเลือกมารับประทานอาหารเมนูคีโต ลดน้ำหนัก ซึ่งการทานคีโต คือ การเน้นรับประทานอาหารจำพวกไขมันพืช ไขมันสัตว์ที่เป็นไขมันดีเป็นส่วนมาก รองลงมาเป็นการรับประทานโปรตีน และรับประทานคาร์โบไฮเดรตให้น้อยที่สุด นั่นคือการงดรับประทานอาหารกลุ่มประเภทแป้ง น้ำตาลให้น้อยลง แล้วเน้นไขมัน กับโปรตีนแทน ร่างกายก็จะสามารถดึงพลังงานจากการสะสมของไขมัน และโปรตีนมาสลายเผาผลาญเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย 

แจกไอเดียเมนูคีโต อาหารสุขภาพที่ทำง่าย ประหยัดเงิน และประหยัดเวลา

เมนูคีโต

เมนูคีโต มีอยู่หลายเมนูที่น่ารับประทาน และยังอร่อย ดีต่อร่างกาย ซึ่งวันนี้จะมาแชร์เมนูคีโต ที่ทำได้ง่ายมาก เป็นเมนูคีโตบ้านๆ ทำจากวัตถุดิบ ส่วนผสมพื้นบ้าน หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป นั่นคือ เมนู “ไข่ต้มพริกน้ำปลา แตงกวา” โดยสามารถรับประทานให้อยาท้องได้ ไม่หิวง่าย และไม่จำเป็นที่จะต้องทานข้าวร่วมด้วย ซึ่งข้าวนั้นเป็นอาหารที่จัดอยู่ในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่คนทานคีโตควรจะต้องหลีกเลี่ยง

ส่วนผสมที่จะต้องจัดเตรียมในการทำเมนูคีโตง่าย ๆ

ก่อนที่จะเป็นเรียนรู้วิธีการทำเมนูคีโต เมนูนี้ เรามาดูกันก่อนเลยว่า จะต้องจัดเตรียมอะไรให้พร้อมบ้าง ก่อนเข้าครัวโชว์ฝีมือ เสน่ห์ปลายจวักกัน 

ส่วนผสม

  1. ไข่ต้ม 3 ฟอง
  2. แครอท 1/2 หัว
  3. แตงกวา 1/2 หัว
  4. น้ำปลาแท้ (เลือกซื้อน้ำปลาสำหรับคีโตได้) 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ผงปรุงรสสำหรับคีโต ไม่มีผงชูรส 1/4 ช้อนชา
  6. พริกขี้หนู 5 เม็ด
  7. กระเทียม 1 หัว
เมนูคีโต

วัตถุดิบส่วนผสมในการทำเมนูคีโตแบบประหยัด ก็มีเพียง 7 อย่างเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ง่าย และพิกัดสำหรับน้ำปลา และผงปรุงรสคีโตสามารถซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ซื้อมาเก็บไว้ทำเมนูอื่น ๆ ได้ เป็นเครื่องปรุงที่ปราศจากผงชูรส เหมาะสำหรับสายคีโต หรือคนที่แพ้ผงชูรส

ขั้นตอนวิธีการทำ

หลังจากที่เราเตรียมทุกอย่างให้พร้อมในการลงมือทำเมนูคีโตในวันนี้แล้ว ก็อย่าได้รอช้า เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเข้าครัวรังสรรค์เมนูไข่แสนอร่อยสุดพิเศษ เป็นสูตรอาหารคีโตอย่างง่าย ทำทานเองได้ที่บ้าน เหมาะสำหรับวันสบายๆ พักผ่อน ที่ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรมากนัก 

เมนูคีโต
  1. นำไข่ไก่เบอร์ 0 ฟองใหญ่ มาต้มในน้ำเดือด ประมาณ 15 นาที จะได้ไข่ที่สุกแบบพอดี และเทคนิคในการต้ม ควรจะเติมเกลือเข้าไปเล็กน้อย เมื่อต้มสุกแล้ว นำมาแช่ในน้ำอุณหภูมิปกติ ให้เปลือกไข่เย็นลง แล้วค่อยแกะเปลือกออก จะแกะได้ง่าย เปลือกไม่ติดเนื้อไข่
  2. นำแครอทมาหั่นเป็นชิ้นยาว ๆ ขนาด พอดีคำแล้วนำไปนึ่งให้สุก
  3. ล้างแตงกว่า หั่นเป็นแว่น แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น เพื่อให้แตงกวาเย็นและกรอบอร่อย
  4. ต่อมาเป็นการทำน้ำพริกน้ำปลา นำพริกขี้หนูซอย และซอยกระเทียมให้เรียบร้อย ใส่ถ้วยแล้วตามด้วยน้ำปลา มะนาว ผงปรุงรสคโตเล็กร้อย คนส่วนผสมของน้ำพริกน้ำปลาให้เข้ากันตักใส่ถ้วย
  5. จัดจาน ผ่าซีกไข่ไก่ต้ม เรียงใส่จาน ตามด้วยเรียงแครอทต้ม แตงกวาหั่นแว่น จัดวาง ตกแต่งหน้าจานอาหารให้สวยงาม เสิร์ฟความอร่อยรับประทานไข่ต้มร้อน ๆ พร้อมกับน้ำพริกน้ำปลาสูตรคีโต อร่อยยิ่งนัก
เมนูคีโต

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูคีโต ที่เป็นเมนูคีโตทำเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน ชอบกันไหมเอ่ย เป็นเมนูที่ทำง่ายมาก ประหยัดเวลา วิธีในการทำไม่ต้องมีเทคนิคอะไรเลย รับรองว่าเป็นเมนูอาหารคีโตอร่อยที่ใครก็ทำได้ รับประทานแล้วอยู่ท้อง อิ่มสบาย ลดน้ำหนักได้ดี กลับมาหุ่นสวย ฟิตเฟิร์มอย่างแน่นอน กู้หุ่นที่พังให้กลับมาสวยเป๊ะปังด้วยการรับประทานคีโต

ข้อควรระมัดระวังในการรับประทานอาหารคีโตเจนิก

เมนูคีโต

เมนูคีโตไม่ได้เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับทุกคนจะเป็นประโยชน์แก่บุคคลบางกลุ่มเท่านั้น การรับประทานคีโนติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร ร่างกายอ่อนล้า อ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง และยังส่งผลให้มวลกล้ามเนื้อ มวลกระดูกอาจจะลดลงได้ ที่สำคัญใครที่เป็นโรคเบาหวาน หรือมีปัญหาไขมันในเลือดสูง ไม่ควรทานคีโคเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะมีผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

เมนูคีโต

การรับประทานเมนูคีโต ควรระประทานในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่ควรรับประทานในระยะยาว เนื่องจากจะไม่เกิดผลดีแล้ว ยังทำให้ร่างกายแย่ลงได้อีกด้วย และหากใครอยากลองทาน ทดสอบด้วยตัวเอง ก็แนะนำเลยเมนูนี้ รับรองว่าอร่อย ทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ถ้าได้ลองทำแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดโชว์ฝีมือกันหน่อยนะ จะลองดูผลงานของทุกคน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ sa-game ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ