Home

เฝอ

ไปเวียดนามทั้งทีจะพลาดกินเมนูเด็ดอย่าง เฝอ ได้ยังไง นี่คงเป็นประโยคที่หลายคนเคยได้ยินกันอยู่บ้าง เวลาพูดถึงประเทศเวียดนาม วันนี้เราจึงได้นำเรื่องราวของเจ้าเฝอ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนามรสเลิศมาฝากทุกคนกัน เมนูนี้เป็นอาหารที่คล้าย ๆ กับก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา แต่จะมีส่วนผสมของน้ำซุปที่มากกว่า และเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือน ความเหนียวนุ่มหนึบแบบที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจ กินคู่กับน้ำซุปสูตรเด็ด กัดเนื้อเปื่อย การันตีความฟิน บอกเลยว่าสดชื่น แถมอิ่มท้องกันสุด ๆ ไปเลยจ้า

ประวัติน่าส่องของ เฝอ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม เมนูเด็ดที่เวลาไปเวียดนามต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

เฝอเป็นอาหารยอดนิยมของเวียดนามที่โด่งดังกันไปทั่วโลก โดยเฝอได้ถูกแพร่หลายไปทั่วโลกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 จากการอพยพของชาวเวียดนามที่ไปอยู่ประเทศต่าง ๆ รอบโลก แล้วนำ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม เฝอไปทำกินทำขายกันทั่วไป จนกลายเป็นเมนูประจำชาติเวียดนามที่มีให้ชิมกันทั่วทุกมุมโลกกันเลย 

เฝอ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เราอยากนำเสนอ ก็คือ ความหมายของคำว่าเฝอ คือ ก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเพี้ยนมาจากคำว่า FUN ของจีน หรืออาจจะมาจากเมนู POT AU FEU เมนูจากเนื้อของฝรั่งเศส เป็นที่มาของชื่อที่น่าสนใจ และดูเป็นไปได้ทั้ง 2 ทางเลยทีเดียว ใครที่อ่านเรื่องราวของเมนูเด็ดจานนี้แล้วอยากลองก็ต้องจัดแล้วจ้า

วิธีการทำ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม กินเองที่บ้าน การันตีความอร่อย แบบทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

เมนูเด็ดเฝอ วิธีทํา แสนง่ายพร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า ใครที่อยากลองกินแต่หาร้านเด็ด ๆ ไม่ได้ ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไป เพราะเรามีสูตรเฝอรสเด็ดที่ทุกคนสามารถทำกินเองได้มาฝาก ตามไปดูพร้อมกันเลย

เฝอ

วัตถุดิบ

  1. เนื้อน่องลาย หรือเนื้อสัตว์ตามความชอบ
  2. เส้นเฉพาะสำหรับการทำก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม
  3. กระดูกข้อวัว 1 กก. หรือจะใช้เป็นกระดูกหมู โครงไก่ หรือเป็นน้ำสต็อกผักก็ได้เช่นกัน
  4. หัวไช้เท้า 1 หัว
  5. กระเทียม 3-4 กลีบ
  6. พริกไทย 1 ช้อนชา
  7. รากผักชี 1 ช้อนโต๊ะ
  8. ซอสปรุงรส 4 ช้อนชา
  9. เกลือ 1 ช้อนชา
  10. น้ำตาล 1 ช้อนชา
  11. น้ำเปล่า 2.5 ลิตร
เฝอ

วิธีการทำ

  1. ตั้งหม้อใส่น้ำเปล่า ต้มกระดูกวัว หัวไช้เท้า ทุบกระเทียม พริกไทย และรากผักชี ใส่ลงไปในหม้อ ต้มประมาณ 1-2 ชั่วโมง
  2. ปรุงน้ำซุปด้วยซอสปรุงรส เกลือ และน้ำตาล นำเนื้อลงไปตุ๋นในน้ำซุปจนเปื่อย
  3. ลวกเส้น แล้วนำไปใส่ในชามเสิร์ฟ ตักน้ำซุป และเนื้อลงไป เติมผักเคียงตามชอบ เท่านี้คุณก็สามารถอิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวเวียดนามได้แล้ว

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888 สมัครที่นี่ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย!