Home

บิบิมบับ

วันนี้จะมากล่าวถึงอาหารนานาชาติจากแดนกิมจิ กับเมนูยอดนิยมอย่าง บิบิมบับ เมนูนี้มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี เป็นอาหารที่มีมานานแล้ว ใครจะรู้ว่าเมนูอาหารนี้อยู่คู่คนเกาหลีมาตั้งแต่ยุคสมัยสงครามอิมจินแห่งราชวงศ์โซซอนกับญี่ปุ่น เป็นเมนูในช่วงสงคราม ที่เหล่ากองทัพทหารมีอาหารไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ และก่อนออกรบ ก็ปรากฏว่าชามข้าวไม่พอต่อจำนวนคนในกองทัพอีก จึงได้เกิดการจัดอาหารรวมกันระหว่างผักและเนื้อวัว ผสมรวมกับข้าว ได้เป็นเมนูนี้ขึ้นมานั่นเอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นเมนูนี้ก็ได้กลายเป็นเมนูชื่อดังของประเทศเกาหลี

บิบิมบับ

บิบิมบับได้แพร่กระจายไปทั่วทุกภาคส่วนของทวีปเอเชีย ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ก็ได้รับอิทธิพลทางด้านวัฒนธรรมอาหารมาจากเกาหลี และเมนูนี้ก็ได้ถ่ายทอดมาด้วย ไม่เพียงแต่ในเอเชียเท่านั้นปัจจุบันเมนูข้าวยำบิบิมบับได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะอร่อย สารอาหารครบถ้วน และทำได้ไม่ยาก จึงได้ความนิยมอย่างง่ายได้

แจกสูตรเคล็ด(ไม่ลับ) การทำบิบิมบับอย่างไรให้อร่อย ทำทานเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

บิบิมบับ

บิบิมบับเป็นเมนูที่คุ้นหูของใครหลายคน แต่บางคนอาจจะไม่เคยรู้จักชื่อ และไม่เคยสัมผัสรสชาติมาก่อน ดังนั้นก่อนที่เราจะไปเรียนรู้เกี่ยวกับสูตรเคล็ดลับในการทำเมนูอาหารเกาหลีเมนูนี้ อยากให้ทุกคนทำความรู้จักกับอาหารเกาหลี แนะนำในวันนี้ ให้มากขึ้นกว่าเดิม

ทำความรู้จักกับเมนูข้าวบิบิมบับ

บิบิมบับ

เมนูอาหารนานาชาติเกาหลีที่โด่งดังมากบิบิมบับ คือ เมนูอาหารที่มีการคลุกเคล้าข้าว ผัก และเนื้อ ส่วนผสมต่าง ๆ ซอสเครื่องปรุงรวมกัน โดยมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ข้าวยำเกาหลี” เป็นเมนูอาหารเกาหลีดั้งเดิม มีมาตั้งแต่สมัยอดีต และจริง ๆ แล้วสูตรในการทำไม่ได้ตายตัว จะใส่วัตถุดิบอะไรก็ได้เข้าไปในการยำ คนเกาหลีมักจะทำทานกันบ่อย เนื่องจากสามารถคลุกเคล้าข้าวกับของเหลือในตู้เย็น แปรรูปให้ออกมาเป็นเมนูสุดแสนอร่อยได้นั่นเอง ไม่น่าเชื่อว่าเมนูที่ง่ายดายแบบนี้ จะเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ส่วนผสม และวัตถุดิบที่จะต้องจัดเตรียมในการทำข้าวบิบิมบับ

เป็นเมนูที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และมีส่วนผสม เครื่องปรุง วัตถุดิบต่าง ๆ ไม่มากนัก โดยวันนี้เราจะมาแบ่งปันสูตรบิบิมบับ ฉบับของคนเกาหลีแท้ ๆ ที่ใครทำก็อร่อย แต่ก่อนอื่นที่จะไปดูเคล็ดลับในการทำ อยากให้ทุกคนได้เตรียมวัตถุดิบให้พร้อมเสียก่อน มาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

บิบิมบับ

วัตถุดิบในการทำ

  1. ข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วย
  2. พริกไทย 1 ช้อนชา
  3. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  4. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  5. โคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  6. เห็ดหอม 120 กรัม
  7. ถั่วงอก 120 กรัม
  8. ผักโขม 120 กรัม
  9. เห็ดเข็มทอง 120 กรัม
  10. แครอท 80 กรัม
  11. แตงกวา 80 กรัม
  12. กิมจิ 80 กรัม
  13. น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
  14. น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วย
  15. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  16. น้ำมันงาสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ

วัตถุดิบในการทำบิบิมบับ ในวันนี้อาจจะดูค่อนข้างเยอะไปนิดหน่อย ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องใส่ครบทุกอย่างก็ได้ สามารถที่จะตัดจำพวกผักที่ไม่ชอบ หรือไม่อยากกินออกไปได้เลย หรือจะเพิ่มผัก เห็ด ที่ชอบเข้ามาก็ได้นะ ปรับสูตรเองได้ตามใจชอบ

วิธีการทำ บิบิมบับ ฉบับทำเอง ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อร้านอาหาร

ใครที่เตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำบิบิมบับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวเข้าครัวทำอาหารรังสรรค์เมนูนี้ได้เลย บอกเลยว่าขั้นตอนกระบวนการทำไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีเทคนิคอะไรมาก แม้จะไม่เคยทำอาหาร หรือทำอาหารไม่เป็น ก็สามารถทำเมนูนี้ได้อย่างแน่นอน เป็นสูตรอาหารเกาหลีง่าย ๆ ที่น่าลองทำมาก

บิบิมบับ

กระบวนการ วิธีทำบิบิมบับ 

  1. ขั้นตอนการหมักหมู และหมักผัก

นำเนื้อหมูสไลซ์ใส่ในภาชนะ หมักด้วยพริกไทย ซอสปรุงรส และน้ำมันงา จากนั้นก็นวดคลุกเคล้า เนื้อหม฿กับเครื่องปรุงให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าในเนื้อหมู

นำผักต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมให้เป็นชิ้นพอดีคำใส่ลงในภาชนะ จากนั้นหมักด้วยส่วนผสมของน้ำตาล และน้ำส้มสายชู ซึ่งต้องละลายน้ำตาล และน้ำส้มสายชูให้เรียบร้อยก่อน แล้วราดลงบนผักที่จัดวางไว้ในภาชนะหมักทิ้งไว้ แล้วไปทำขั้นตอนอื่น ๆ 

  1. ขั้นตอนการผัด

นำกระทะตั้งไฟ โดยใช้ไฟระดับปานกลาง นำเนื้อหมูที่หมักไว้ไปผัดจนสุก เมื่อสุกแล้วก็ตักใส่จาน จากนั้นใช้กระทะเดิม เติมน้ำมันงาลงไปเล็กน้อย ผัดผักต่อ โดยการผัดผัก ต้องค่อย ๆ ผัดทีละชนิด โดยให้เลือกผัดผักที่สุกยากเสียก่อน แล้วผัดผักที่สุกง่ายทีหลัง

  1. ขั้นตอนของการเสิร์ฟความอร่อย 

ถ้าอยากจะให้อร่อยแบบบิบิมบับฉบับคนเกาหลีแท้ จะต้องใช้ชามหินเกาหลี ตั้งไฟให้ชามร้อน แล้วจากนั้นก็นำเนื้ออาหารมาจัดเรียงในชามหิน ได้แก่ ข้าวญี่ปุ่น ตามด้วยเรียงผักที่ผัดไว้ลงไปบนข้าว ตามด้วยหมูสไลซ์ กิมจิ และราดซอสพริกโคชูจังลงไป จากนั้นก็ตอกไข่ไก่ดิบลงตรงกลาง เป็นอันเสร็จสิ้น เสิร์ฟกินแบบร้อน ๆ อร่อยมาก

บิบิมบับ

และแนะนำเลยก่อนที่จะกินบิบิมบับจะต้องคลุกเคล้าทุกอย่างในจานอาหารให้เข้ากันก่อน แล้วก็ตักกินอร่อยแบบเต็มคำ ควรกินเมื่อทำเสร็จใหม่ ตอนร้อน ๆ จะอร่อยมาก ๆ และอย่าลืมชวนเพื่อน ๆ คนในครอบครัวมาฟินไปกับเมนูข้าวยำเกาหลี ที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารครบห้าหมู่ทั้ง คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่ อร่อยและดีต่อสุขภาพด้วย เป็นอาหารที่ทำง่าย ประหยัด และส่งผลดีต่อร่างกาย ควรค่าแก่การกินมาก

บิบิมบับ

บิบิมบับเมนูข้าวยำสไตล์คนเกาหลี สูตร วิธีทำ ที่จะได้มาแบ่งปันให้กับทุกคนในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ หากใครที่อยากจะลองกิน ลิ้มรสชาติดู แต่ไม่อยากไปกินร้านอาหาร ก็สามารทภทานเองได้ที่บ้านแบบง่าย ๆ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมาก วัตถุดิบหาซื้อได้ทั่วไป กระบวนการทำเน้นหมัก เน้นผัด เท่านั้น ไม่มีเทคนิคซับซ้อนเลย ลองเอาสูตรนี้ไปทำกินที่บ้านดู กล้าการันตีความอร่อย อร่อยจนเหมือนไปทานที่เกาหลีเลยก็ว่าได้ อย่าได้รอช้ารีบเตรียมตัวเข้าครัวโชว์ฝีมือกันเลยดีกว่า และหากใครที่ทำเสร็จแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันด้วยนะทุกคน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://gclubspecial168.com ศูนย์รวมเว็บพนันออนไลน์