Home

ทอดมันกุ้ง

เมนูทอดของไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยอยู่แล้ว ส่วนมากมักจะมาพร้อมกับความกรุบกรอบ แน่นอนว่าเมนูประเภทนี้ถูกใจใครหลายคนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะทานเล่นหรือทานกับข้าวก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน สำหรับวันนี้เราขอนำเสนอเมนูสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก นาทีนี้จะเป็นเมนูใดไปไม่ได้ นอกจาก ทอดมันกุ้ง จัดเป็นอาหารประเภททอดที่ทำเอาใครหลายคนติดหนึบกันเลยทีเดียว ไปร้านอาหารเมื่อไหร่ก็ต้องสั่งมาทาน แต่ทว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมาก ๆ 

รู้จัก ทอดมันกุ้ง เมนูอาหารเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ทานกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

ทอดมันกุ้ง

หากใครที่ชอบทานข้าวนอกบ้านจะต้องรู้จักเมนูที่มีชื่อว่า ทอดมัน กุ้ง อย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่มาแรงจริง ๆ หากใครที่เคยทานมาแล้วก็จะรู้ว่ารสสัมผัสนั้นเป็นอย่างไร ต้องบอกว่าเป็น อาหาร ไทย ที่เคี้ยวเพลินมาก ๆ ซึ่งเด็กหลายคนก็ชื่นชอบ ไม่ว่าจะทานเล่นหรือทานกับข้าวก็อร่อย ตามร้านอาหารต่าง ๆ มักจะมีเมนูนี้อยู่ในรายการอาหารด้วย ซึ่งจะนิยมทานคู่กับน้ำจิ้มและผักเครื่องเคียงต่าง ๆ ทั้งนี้สำหรับใครที่กำลังมองหา สูตรทอดมันกุ้ง ไม่ควรพลาด 

แจกสูตร ทอดมันกุ้ง ใช้เนื้อกุ้งแบบเน้น ๆ รสชาติอร่อยกลมกล่อม กลิ่นหอม

ทอดมันกุ้ง

อย่างที่บอกไปว่าเมนูนี้เป็นเมนู อาหาร ไทย ยอด นิยม ที่หาทานได้ตามร้านอาหารทั่วไป แต่สำหรับใครที่อยากลงมือทำทานเองที่บ้านก็สามารถทำได้ไม่ยากเลย เพราะเมนูนี้ใช้วัตถุดิบค่อนข้างน้อย วันนี้เราจึงอยากชวนทุกคนมาลองทำทอดมันกุ้ง แน่นอนว่าเรามี สูตร ทอดมัน กุ้ง เด็ด ๆ มาฝากด้วย โดยสูตรนี้จะใช้เนื้อกุ้งเน้น ๆ ไม่ผสมกับเนื้อสัตว์หรือไขมันจากสัตว์ใด ๆ บอกเลยว่าใครได้ทานแล้วจะต้องติดใจ หากพร้อมแล้วมาดู วิธี ทํา ทอดมัน กุ้ง ง่ายๆ กันเลย 

วัตถุดิบและส่วนผสม

  1. เนื้อกุ้ง 500 กรัม
  2. แป้งทอดกรอบ 4 ช้อนโต๊ะ
  3. เกล็ดขนมปัง
  4. เกลือ 1/2 ช้อนชา
  5. พริกไทยป่น 1/8 ช้อนชา
  6. น้ำมันสำหรับทอด 
ทอดมันกุ้ง

วิธีทำ ทอดมัน กุ้ง

  1. นำกุ้งขาวมาแกะเปลือก พร้อมผ่าเส้นดำที่หลังออก ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นนำใบมีดตบเนื้อกุ้งให้แตก และสับกุ้งให้ละเอียด
  2. นำกุ้งสับใส่ลงในภาชนะ ตามด้วยเกลือ พริกไทยป่น และแป้งทอดกรอบ จากนั้นใช้มือนวดกุ้งและส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี
  3. เทเกล็ดขนมปังลงในถาด ใช้ช้อนชุบน้ำเล็กน้อย จากนั้นตักกุ้งสับที่นวดไว้วางลงบนเกล็ดขนมปัง นำเกล็ดขนมปังมากลบเนื้อกุ้งให้ทั่วแล้วปั้นเป็นทรงกลมแบน ๆ ตามขนาดที่ต้องการ
  4. ขั้นตอนการทอด ตั้งกระทะแล้วเทน้ำมันลงไป เปิดไฟกลาง เมื่อน้ำมันร้อนแล้วให้นำกุ้งลงไปทอดได้เลย ทอดจนสุกเหลืองแล้วตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน
  5. จัดทอดมันกุ้งใส่จาน เสิร์ฟพร้อมกับผักและน้ำจิ้มบ๊วยตามต้องการ ถือเป็นอันเสร็จ 

เทคนิคนวดเนื้อกุ้งง่าย ๆ ทำให้ ทอดมันกุ้ง อร่อย เด้งหนึบ เคี้ยวได้แบบเพลิน ๆ

ทอดมันกุ้ง

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง เมนู อาหาร ไทย ที่ทำได้ค่อนข้างง่าย และใช้วัตถุดิบไม่เยอะ แต่จำเป็นต้องใช้แรงในการนวดกุ้งให้ส่วนผสมเข้าเนื้อได้ดี สำหรับเทคนิคการนวดกุ้งให้ส่วนผสมเข้าเนื้อได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใช้มือกวาดส่วนผสมไปรอบ ๆ แล้วกดลง หรือใครจะใช้วิธีการหยิบขึ้นมาแล้วฟาดลงก็ได้เช่นกัน ถือเป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยาก ทุกวันนี้เรามักจะพบเจอได้ตามร้านอาหารทั่วไป และเป็นหนึ่งใน อาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบ ด้วย อย่างไรก็ตามหากใครอยากลองทำทอดมันกุ้ง ทานเองที่บ้านก็ลองนำเทคนิคดังกล่าวไปใช้ได้เลย 

เคล็ดลับการทำทอดมันกุ้งให้อร่อย มีกลิ่นหอมของกุ้ง รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

ทอดมันกุ้ง

ในการทำ ทอดมัน กุ้ง สูตร โบราณ หรือสูตรใดก็แล้วแต่ เราจะนิยมปรุงรสแบบพอดี ๆ ไม่ใส่เครื่องปรุงเยอะเกินไป เพราะจะทำให้กลิ่นของเครื่องปรุงเหล่านั้นกลบกลิ่นหอม ๆ ของกุ้งนั่นเอง และที่สำคัญ ทอดมันกุ้งเป็นเมนูที่มักจะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มอยู่แล้ว ฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องปรุงรสมากมาย เพียงแค่เน้นให้มีกลิ่นหอมของตัวกุ้งและรสชาติกลมกล่อมก็พอ เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มแล้วจะเข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเป็น เมนู อาหาร ไทย ยอด นิยม ที่ทานกับข้าวได้อีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: