Home

หมึกผัดไข่เค็ม

อาหารไทยนั้นมีอยู่หลากหลายประเภท และปฏิเสธไม่ได้ว่า เมนูผัดนั้นเยอะมาก ๆ หากกล่าวถึงเมนูผัดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน แน่นอนว่ามีค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่จะมีเมนูหนึ่งที่ขึ้นชื่อและเป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คน นั่นก็คือเมนู หมึกผัดไข่เค็ม ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่มีเกือบครบรสเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเผ็ด เค็มมัน และหวาน เมื่อทานกับข้าวสวยแล้วยิ่งอร่อยเข้ากันสุด ๆ มาดูกันว่าเมนูนี้น่าสนใจอย่างไร 

เอกลักษณ์ของ หมึกผัดไข่เค็ม เมนูอาหารทานกับข้าว อร่อยเข้ากันได้อย่างลงตัว

หมึกผัดไข่เค็ม

หากพูดถึงเอกลักษณ์ของเมนู หมึก ผัด ไข่เค็ม คงหนีไม่พ้นวัตถุดิบหลักอย่างไข่แดงเค็ม ซึ่งให้รสสัมผัสแตกต่างจากเมนู อาหาร ไทย แบบผัดทั่ว ๆ ไป เพราะความเค็มจากไข่แดงเค็มนั้นจะมาพร้อมกับความมัน เมื่อนำมาผัดเข้ากับหมึกแล้วก็จะยิ่งส่งเสริมให้มีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้น นับเป็นอีกหนึ่ง อาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบ และคนไทยเองก็ชอบยิ่งกว่า เพราะเมื่อนำเมนู หมึก ผัดไข่เค็ม มาทานกับข้าวสวยแล้วจะทำให้มีความอร่อยแบบกลมกล่อม ไม่เลี่ยนจนเกินไป 

แนะนำ หมึกผัดไข่เค็ม สูตรเด็ด ทำทานเองได้ง่าย เห็นแล้วน้ำลายไหล 

หมึกผัดไข่เค็ม

หากใครกำลังมองหาเมนู อาหาร ไทย ยอด นิยม ที่มีวิธีการทำง่าย ๆ สามารถทำทานได้ในครอบครัว เราขอแนะนำเมนูเด็ดอย่างผัดไข่เค็ม เรียกว่าเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตสะกิดต่อมน้ำลายมาก ๆ ใครเห็นแล้วจะต้องน้ำลายไหล ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งอร่อยลงตัว วันนี้เรามี สูตร หมึก ผัด ไข่เค็ม มาฝากทุกคนด้วย บอกเลยว่าทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม จากนั้นก็สามารถลงมือทำได้อย่างรวดเร็ว มาดูกันว่าหมึกผัดไข่เค็มสูตรนี้ใช้วัตถุดิบอะไรและมีวิธีทำอย่างไรบ้าง 

หมึกผัดไข่เค็ม

วัตถุดิบและส่วนผสม

  1. หมึก 500 กรัม
  2. ไข่เค็ม 3 ฟอง
  3. หอมใหญ่ 80 กรัม
  4. กระเทียม 20 กรัม
  5. พริกชี้ฟ้าแดง 20 กรัม
  6. ต้นหอม 30 กรัม
  7. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  8. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  11. น้ำมันสำหรับผัด
  12. น้ำเปล่า 

วิธีการทำหมึกผัดไข่เค็ม

หมึกผัดไข่เค็ม
  1. เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม เริ่มจากนำหมึกมาล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นตามขนาดที่ต้องการ และนำไปลวกให้เนื้อตึง เสร็จแล้วพักไว้
  2. สับกระเทียม หั่นหอมใหญ่เป็นชิ้น หั่นพริกชี้ฟ้าแดงเป็นเส้น ๆ และหั่นต้นหอมตามความต้องการ .เตรียมทำน้ำซอสสำหรับผัด เริ่มจากใช้ช้อนแคะไข่แดงเค็มออกมา ใส่ลงถ้วยผสมแล้วเติมน้ำเปล่าลงไป 
  3. บี้ไข่แดงให้ละเอียดและเข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำพริกเผา น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม และซีอิ๊วขาว คนให้เข้ากัน
  4. ตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย ตามด้วยกระเทียมสับและหอมใหญ่ที่หั่นไว้ ผัดจนหอมใหญ่สุกพอประมาณ จากนั้นเทน้ำซอสไข่เค็มลงไป ผัดให้เข้ากัน
  5. เมื่อผัดจนน้ำซอสเริ่มเดือดได้ที่แล้ว ใส่หมึกลงไป ผัดให้เข้ากัน จากนั้นใส่พริกชี้ฟ้าและต้นหอมลงไป ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ถือเป็นอันเสร็จ 

เคล็ดลับการทำ หมึกผัดไข่เค็ม หมึกกรอบเด้ง น้ำไม่เยอะ รสสัมผัสกำลังดี

หมึกผัดไข่เค็ม

การทำเมนู ผัด ปลาหมึก ไข่เค็ม ถ้าอยากได้เนื้อหมึกกรอบเด้งควรนำไปลวกก่อนที่จะผัด โดยต้องลวกให้เนื้อตึง ๆ สุกพอประมาณ จากนั้นตักออกพักไว้ หลังจาก ผัด ไข่เค็ม เสร็จแล้วค่อยนำลงไปผัดให้เข้ากัน ส่วนเทคนิคการผัดให้มีน้ำไม่เยอะ แนะนำให้ใส่น้ำผสมกับไข่แดงเค็มในปริมาณที่พอดี ไม่เยอะจนเกินไป และเมื่อนำน้ำซอสไข่เค็มลงไปผัดแล้ว ควรรอให้น้ำงวดก่อนค่อยใส่หมึก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้หมึกผัดไข่เค็มมีเนื้อสัมผัสกรอบเด้ง และมีน้ำไม่เยอะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง เมนู อาหาร ไทย ทำง่ายเลยทีเดียว 

หมึก ผัดไข่เค็ม เมนูยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ทานคู่กับข้าวแล้วยิ่งอร่อยลงตัว

หมึกผัดไข่เค็ม

เมนู ปลาหมึก ผัด ไข่เค็ม จะได้ความเค็มมันจากไข่แดงเค็ม ส่วนความเผ็ดจะได้จากน้ำพริกเผา และความหวานได้จากน้ำตาลทรายและหอมหัวใหญ่ เรียกว่าเป็น เมนู อาหาร ไทย ยอด นิยม ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ซึ่งนิยมทานคู่กับข้าวสวย ถือเป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งถ้าหากทานตอนร้อน ๆ ก็จะยิ่งอร่อยมากเป็นพิเศษ สำหรับใครที่ชอบทานเมนูนี้ และอยากจะลองทำทานเองสักครั้ง สามารถนำ สูตรหมึกผัดไข่เค็ม ที่เราแนะนำไปทำตามได้เลย รับรองว่าทำง่ายและอร่อยฟินอย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: