Home

คะน้าหมูกรอบ

สำหรับเมนูผัดคะน้าหมูกรอบนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมของคนไทย ไม่ว่าจะไปร้านอาหารที่ไหนก็มักจะพบเมนูนี้อยู่เสมอ สำหรับคนที่ชอบทานผักคะน้าก็มักจะนึกถึงเมนูนี้เมื่อไปที่ร้านอาหาร นอกจากนี้วัตถุดิบหลักอย่างหมูกรอบยังเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนอีกด้วย เมื่อนำมาประกอบอาหารร่วมกับผักคะน้าก็ถือว่าเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเมนู คะน้าหมูกรอบ นั้นมีวิธีทำไม่ยากนัก หลาย ๆ ครอบครัวจึงมักจะทำทานกันอยู่บ่อย ๆ 

คะน้าหมูกรอบ เมนูผักง่าย ๆ ที่ให้ประโยชน์ ทานกับข้าวสวยแล้วอร่อยลงตัว

คะน้าหมูกรอบ

ผัด คะน้า หมู กรอบ เป็นเมนูอาหารที่นำผักคะน้ามาผัดร่วมกับหมูกรอบ แน่นอนว่าคะน้านั้นเป็นผักที่ขึ้นชื่อว่ามีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นผักที่หาทานง่ายอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ผักคะน้าจะถูกนำมาประกอบเป็นเมนู อาหารตามสั่ง อย่างไรก็ตามบางคนอาจไม่ชอบทานผักชนิดดังกล่าว เนื่องจากมีรสขม ในขณะเดียวกันหลายคนก็ชอบทาน คะน้าหมูกรอบราดข้าว อย่างมาก วันนี้เราจึงอยากนำเสนอสูตรการทำ คะน้า หมูกรอบ แบบง่าย ๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถทำทานเองที่บ้านได้ 

สูตร คะน้าหมูกรอบ ง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ไม่ยาก เมนูอาหารยอดฮิตติดใจใครหลายคน

คะน้าหมูกรอบ

ผัดคะน้า เป็นเมนูอาหารง่าย ๆ ที่มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย ด้วยความที่ใช้ผักคะน้าเป็นวัตถุดิบหลัก จึงทำให้คนทานได้รับสารอาหารจากผักคะน้าไปแบบเต็ม ๆ นอกจากเป็น เมนูตามสั่ง ที่พบเห็นได้ตามร้านอาหารทั่วไปแล้ว หลายคนก็มักจะทำเมนูนี้ให้คนในครอบครัวทานด้วย หากนำคะน้ามาผัดเพียงอย่างเดียวก็จะดูธรรมดาไป จึงได้นำหมูกรอบมาเสริมให้ดูน่าทานมากขึ้น จนกลายเป็นเมนูคะน้าหมูกรอบ นับเป็นเมนู อาหารไทยง่ายๆ ที่หาทานไม่ยากเลย แต่ถ้าใครอยากจะทำเอง เรามี สูตรคะน้าหมูกรอบ มาฝากด้วย 

วัตถุดิบการทำคะน้าหมูกรอบ

คะน้าหมูกรอบ
  1. คะน้า 400 กรัม
  2. หมูกรอบ 150 กรัม
  3. พริกจินดาแดง 10 กรัม
  4. กระเทียม 20 กรัม
  5. ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกไทยป่น 1/8 ช้อนชา
  7. น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมันพืช 5 ช้อนโต๊ะ 

วิธีทำคะน้าหมูกรอบ

คะน้าหมูกรอบ
  1. ขั้นตอนแรกนำคะน้าไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นใช้มีดปอกเปลือกที่เป็นเสี้ยนแข็งของคะน้าออก ต่อมานำหมูกรอบมาหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เสร็จแล้วพักไว้
  2. บุบกระเทียมแล้วสับแบบหยาบ ๆ จากนั้นหั่นพริกจินดาแดงแบบเฉียง ๆ พักไว้ ขั้นตอนการผัด เริ่มจากตั้งกระทะแล้วเปิดไฟกลาง เทน้ำมันพืชลงไป 
  3. เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่แล้วใส่กระเทียมและพริกจินดาแดงที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยผักคะน้า จากนั้นผัดให้เข้ากันด้วยไฟแรง
  4. เติมน้ำเปล่าลงไปแล้วปิดฝาอบไว้สักพักจนกว่าผักคะน้าจะสุกและเขียวสวย จากนั้นเปิดฝาแล้วใส่หมูกรอบลงไป ปรุงรสด้วยซอสปรุงรสและพริกไทยป่น ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วปิดไฟ ตักใส่จานเสิร์ฟ ถือเป็นอันเสร็จ 

เผยเคล็ดลับทำเมนู คะน้าหมูกรอบ อย่างไรให้ได้ผักคะน้าเขียวสวย ดูน่ารับประทาน

คะน้าหมูกรอบ

การทำให้ผักคะน้าดูน่ารับประทานจะช่วยดึงดูดให้คนอยากทานมากขึ้น เราควรผัดผักคะน้าให้มีสีเขียวสด ดูสวยงาม น่ารับประทาน ซึ่งสามารถทำตาม สูตรอาหารไทย ง่าย ๆ คือการผัดคะน้าด้วยไฟแรง จากนั้นให้เติมน้ำเปล่าลงไปแล้วปิดฝาอบไว้สักระยะ ขั้นตอนนี้เราต้องคอยสังเกตดูว่าผักคะน้าเปลี่ยนสีหรือไม่ เมื่อสุกได้ที่แล้วค่อยเปิดฝาและใส่หมูกรอบลงไป ซึ่งนอกจากคะน้าหมูกรอบแล้ว เรายังสามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้กับเมนู อาหารไทย ที่ใช้ผักอื่น ๆ ได้อีกด้วย 

คะน้า หมูกรอบ เมนูผักที่เต็มไปด้วยสารอาหารหลายชนิด ทานแล้ว อิ่มอร่อยและได้ประโยชน์

คะน้าหมูกรอบ

หากพูดถึงเมนู คะน้า หมูกรอบ แล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเมนูกับข้าวที่เน้นความอร่อยเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ววัตถุดิบหลักอย่างผักคะน้านั้นเต็มไปด้วยสารอาหารหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอและวิตามินซี แร่ธาตุที่จำเป็นหลายชนิด สารต้านอนุมูลอิสระ และอื่น ๆ เรียกว่าเป็น เมนูอาหารไทย ที่น่าทานอีกหนึ่งเมนู ซึ่งบางคนก็จะทำเป็น คะน้าหมูกรอบไข่ดาว ทานคู่กับข้าวสวย นอกจากนี้เรายังสามารถทำ เมนูคะน้าหมูกรอบ แบบใส่พริกและไม่ใส่พริกได้ด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: