Home

ผัดผักรวมมิตร

หากนึกถึงเมนูอาหารที่เราสามารถทานกับข้าวสวยแล้วอร่อยลงตัว ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีหลายเมนูมาก ๆ โดยเฉพาะอาหารไทย ต้องบอกว่าเมนูอาหารส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้ทานคู่กับธัญพืชอย่างข้าวอยู่แล้ว เนื่องจากคนไทยนิยมทานข้าวเป็นอาหารหลักมาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงทำให้หลาย ๆ เมนูเหมาะกับการทานคู่กับข้าวโดยเฉพาะ และถ้าหากกล่าวถึงเมนูประเภทผัดที่เต็มไปด้วยสารอาหาร เราอยากนำเสนอเมนู ผัดผักรวมมิตร เพราะเป็นเมนูง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ไม่ยาก อีกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยังทานได้อีกด้วย 

ผัดผักรวมมิตร เมนูยอดฮิตทานกับข้าว อิ่มอร่อยได้แบบง่าย ๆ แถมได้สารอาหารครบ

ผัดผักรวมมิตร

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยทานเมนูผัดผักอยู่แล้ว เพราะเป็นหนึ่งในเมนูที่หาทานได้ง่าย ตามร้านอาหารหรือร้านข้าวแกงมักจะมีเมนู ผัดผักสามสี หรือผัดผักต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งเมนูประเภทนี้ยังทำได้ง่ายด้วย จึงจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ บ้านมักจะทำทานกันอยู่บ่อย ๆ บางคนอาจทำ ผัดผักรวม 5 ชนิด หรืออาจใช้ผักมากกว่า 5 ชนิดก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวก นอกจากนี้เมนู ผัดผัก รวมมิตร ยังสามารถเพิ่มโปรตีนด้วยการใส่เนื้อสัตว์ได้อีกด้วย นับเป็นเมนูที่ให้สารอาหารหลากหลายเลยทีเดียว 

แจกสูตร ผัดผักรวมมิตร ใส่กุ้งเน้น ๆ เมนูอาหารง่าย ๆ ที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมา

ผัดผักรวมมิตร

การนำผักมาประกอบอาหารจะช่วยให้เราได้รับสารอาหารมากขึ้น เพราะผักเป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หากเลือกทานได้อย่างถูกวิธีก็จะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันได้ สำหรับวันนี้เราขอนำเสนอเมนู ผัดผักรวม 6 ชนิด ที่เหมาะกับการทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ไม่ว่าจะทานในมื้อไหนก็อร่อยและได้ประโยชน์ โดย ผัดผักรวมมิตร สูตรนี้จะเพิ่มกุ้งเข้าไปด้วย ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่ามีโปรตีนสูง ผัดผักรวมมีผักอะไรบ้าง มาดูกันได้เลย

ผัดผักรวมมิตร

วัตถุดิบสำหรับผัดผักรวมกุ้งสด

  1. กุ้ง 15 ตัว
  2. ดอกกะหล่ำ 1/2 หัว
  3. บรอกโคลี 1/2 หัว
  4. แครอท 1/2 หัว
  5. ถั่วหวาน 1/2 ถ้วยตวง
  6. ข้าวโพดอ่อน 1/2 ถ้วยตวง
  7. เห็ดหอมสด 6 ดอก
  8. กระเทียม 4 กลีบ
  9. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  10. ซอสหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ
  11. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
  13. น้ำมันสำหรับผัด 

วิธีการทำผัดผักรวมกุ้งสด

ผัดผักรวมมิตร
  1. ขั้นตอนแรกนำผักทั้งหมดมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย เสร็จแล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ พอดีคำ จากนั้นต้มน้ำ ใส่เกลือลงไปนิดหน่อย 
  2. เมื่อน้ำเดือดแล้วให้นำดอกกะหล่ำลงไปลวก 2-4 นาที ลวกถั่วหวาน 1-2 นาที ลวกเห็ดหอม 3-5 นาที ลวกข้าวโพดอ่อน 2-3 นาที ลวกแครอท 1-2 นาที และลวกบรอกโคลี 3-4 นาที
  3. เทน้ำมันลงในกระทะ เปิดไฟกลาง ใส่กระเทียมสับลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม จากนั้นนำกุ้งลงไปผัดให้เข้ากัน เมื่อผัดจนกุ้งเริ่มสุกแล้วให้เทผักต่าง ๆ ที่ลวกไว้เมื่อสักครู่ลงไป 
  4. ผัดให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว และซอสปรุงรส เมื่อผัดจนเข้ากันดีแล้วให้ตักใส่จานเสิร์ฟ เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นอันเสร็จพร้อมรับประทาน 

เทคนิคปรุงผัดผักให้เสร็จไว ใช้เวลาไม่นาน สำหรับคนทำงานที่อยากทำทานเอง

ผัดผักรวมมิตร

สำหรับใครที่ต้องออกไปทำงานในตอนเช้า แต่อยากทำอาหารทานเองในมื้อเช้า เมนู ผัดผัก ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาทำไม่นานมาก สำหรับคนที่มีเวลาจำกัดแต่อยากทำเมนูผัดผัก รวมมิตร ทานเอง สามารถใช้เทคนิคทำให้ผักสุกง่าย ๆ โดยการนำผักทั้งหมดมาหั่นเป็นชิ้นและนำไปลวกในน้ำร้อนให้สุกก่อน จากนั้นค่อยนำมาประกอบอาหาร จะช่วยประหยัดเวลาในการปรุงผัดผักรวมมิตรได้มากพอสมควร 

ผัดผักรวมมิตร กุ้งสด เมนูสุดโปรดที่มีประโยชน์มากมาย ทานแล้วได้รับสารอาหารครบถ้วน

ผัดผักรวมมิตร

เมนู ผัดผักรวมมิตรกุ้ง เป็นอีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ ที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ทานแล้วได้รับสารอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เนื้อสัตว์อย่างกุ้งที่มีโปรตีนสูง เมื่อทานกับข้าวก็จะได้รับคาร์โบไฮเดรตเพิ่มด้วย เรียกได้ว่าสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นล้วนเป็นแหล่งพลังงานสำคัญของร่างกายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ผัดผักรวมใส่เห็ด หรือใส่ผักชนิดใดก็ตาม เมนู ผัดผัก รวมมิตร ก็ยังขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net