Home

ข้าวผัด กิมจิ

เมื่อพูดถึงเมนูอาหารเกาหลีที่ทำง่ายและมีประโยชน์ต่อร่างกาย เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยต้องนึกถึงเมนูกิมจิกันอยู่แน่นอน เพราะวัตถุดิบหลัก ๆ ของกิมจินี้อุดมไปด้วยผักกาดขาวที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะนำมาทานคู่กับอะไรก็อร่อยเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่การจะทำกิมจิให้อร่อยได้นั้นก็จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการหมักที่ค่อนข้างนาน และด้วยกระบวนการหมักกิมจินี้จึงสามารถนำมาทานได้ยาวนานนับปีเลย ซึ่งถ้าใครที่มีกิมจิอยู่ในตู้เย็นและยังไม่รู้ว่าจะทำเมนูอาหารอะไรทานกันดี วันนี้เราขอเสนอสูตรลับการทำ ข้าวผัด กิมจิ มาแบ่งปันทุกคนกัน 

เคล็ดลับความอร่อยของ ข้าวผัด กิมจิ รสชาติอร่อย ถูกใจสายเฮลตี้

ข้าวผัด กิมจิ

ทุกคนรู้ไหมว่าการทาน กิมจิ เป็นประจำทุกวันนั้น นอกจาก อาหารเกาหลียอดฮิต ชนิดนี้จะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติแล้ว ที่สำคัญกิมจิยังช่วยควบคุมความอยากอาหารให้กับเราได้เป็นอย่างดีด้วยนะ โดยปริมาณกิมจิ 150 กรัมนี้จะมีปริมาณอยู่ที่ 40 แคลอรี่เท่านั้น ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป ทั้งยังเหมาะแก่การนำมาทานคู่กับเมนูอาหารอื่น ๆ ด้วย แน่นอนว่าในวันนี้เราเลยได้รวบรวมสูตรการทำ ข้าวผัดกิมจิ มาฝากทุกคนกันแล้ว

ชวนเข้าครัวทำ ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลียอดฮิต 

ข้าวผัด กิมจิ

สำหรับใครที่อยากจะลองทำ ข้าวผัดกิมจิ เกาหลี ด้วยตัวเอง วันนี้เราก็ได้รวบรวมสูตรและวิธีการทำ มาฝากทุกคนกัน ซึ่งแต่ละสูตรที่เราเลือกมานี้ก็มีรสชาติใกล้เคียงกับต้นฉบับมาก ๆ แถมยังหาวัตถุดิบได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปอีกด้วย ขอบอกเลยว่าถ้าใครได้นำสูตร ข้าวผัด กิมจิ ที่เรานำมาแบ่งปันกันนี้ไปทานคู่กับซุปร้อน ๆ พร้อมกับดูซีรีย์ไปด้วย รับรองว่าฟินจนต้องขอเบิ้ลเพิ่มแน่นอน พูดแล้วอาจจะดูเวอร์ งั้นเราเข้าครัวไปทำ เมนูอาหารเกาหลี ที่ว่ากันเลยดีกว่า

สูตร ข้าวผัดกิมจิ ให้หอมอร่อยเหมือนต้นฉบับ

สูตรที่ 1 

ข้าวผัด กิมจิ

วัตถุดิบสำหรับการทำข้าวผัดกิมจิ

  1. ข้าวสวยหรือข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วย
  2. กิมจิ ½ ถ้วย
  3. แครอทซอยเส้น ½ ถ้วย
  4. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  5. ซอสโคชูจัง ½ ช้อนโต๊ะ
  6. หอมใหญ่ซอย ½ ถ้วย
  7. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  8. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  9. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  10. เบคอน ½ ถ้วย

วิธีการทำ ข้าวผัดกิมจิใส่ไข่

ข้าวผัด กิมจิ
  1. ขั้นตอนแรกให้เราตั้งกระทะด้วยไฟกลาง จากนั้นนำเบคอนลงไปทอดจนเกรียม แล้วให้ใส่กระเทียม หอมใหญ่ และแครอทลงไปผัดในกระทะ เมื่อผัดส่วนผสมจนสุกแล้ว ให้ใส่กิมจิตามลงไป ผัดส่วนผสมให้เข้ากัน
  2. จากนั้นปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลทราย เกลือ และซอสโคชูจัง แล้วเติมน้ำสะอาดตามลงไปเล็กน้อย ผัดต่อให้เข้ากันอีกครั้ง
  3. นำข้าวสวยหรือข้าวญี่ปุ่นจากตู้เย็นใส่ลงไปในกระทะ แล้วทำการบี้ข้าวที่เป็นก้อนให้กระจายตัว จากนั้นผัดจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน 
  4. ตักข้าวผัดกิมจิใส่จานแล้ววางไข่ดาวไว้ด้านบน จากนั้นตกแต่งหน้าด้วยสาหร่ายและต้นหอม ก็พร้อมรับประทานข้าวผัดกิมจิได้เลย

สูตรที่ 2 สูตรข้าวผัดกิมจิ ไม่มีโคชูจัง

ข้าวผัด กิมจิ

วัตถุดิบสำหรับการทำข้าวผัดกิมจิไม่มีโคชูจัง

  1. กระเทียมสับ 5 กลีบ
  2. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
  3. ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  5. ข้าวสวย 1 ถ้วย 
  6. กิมจิ 3 ช้อนโต๊ะ
  7. ต้นหอม 1 ต้น
  8. เนื้อหมูสด 100 กรัม 
  9. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำข้าวผัดกิมจิไม่มีโคชูจัง

ข้าวผัด กิมจิ
  1. ตั้งกระทะด้วยไฟกลาง จากนั้นใส่น้ำมันพืชตามลงไปแล้วตามด้วยกระเทียมสับ จากนั้นผัดจนกว่ากระเทียมจะเหลืองหอมได้ที่
  2. จากนั้นใส่เนื้อหมูลงไปแล้วผัดให้สุก แล้วปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรสฝาเขียว และน้ำตาลทราย แล้วผัดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน
  3. หลังจากที่เนื้อหมูถูกเคลือบด้วยซอสแล้ว ให้ใส่ข้าวสวยตามลงไปแล้วทำการคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้นทำการบี้เพื่อให้ข้าวกระจายตัวออกจากกัน
  4. เมื่อข้าวผัดกิมจิผสมกันดีแล้ว ให้ใส่พริกไทยเพื่อเพิ่มความหอม จากนั้นโรยหน้าด้วยต้นหอมซอยเป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟลงจานได้เลย

ข้าวผัด กิมจิ สามารถใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่หรือข้าวกล้องแทนได้ไหม?

ข้าวผัด กิมจิ

สำหรับสายเฮลตี้ที่อยากจะนำข้าวไรซ์เบอร์รี่หรือข้าวกล้องมาใช้แทนข้าวสวยหรือข้าวญี่ปุ่นในการทำ ข้าวผัดกิมจิ ง่ายๆ จริง ๆ แล้วเราสามารถใช้แทนกันได้ ซึ่งรสชาติที่ได้นี้ก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากการใช้ข้าวสวยทั่วไปเท่าไหร่นัก แถมเรายังได้สุขภาพที่ดีควบคู่ไปกับการทานข้าวผัด กิมจิที่อร่อยด้วย พลังงานของ เมนูข้าวผัด กิมจิ นี้ก็อยู่ไม่เกิน 500 แคลอรี่ รับรองว่าทานง่ายถ่ายคล่องและดีต่อสุขภาพผู้ทานแน่นอน 

เมนูอาหารเกาหลียอดนิยมข้าวผัดกิมจิที่มือใหม่ก็ทำตามได้

ข้าวผัด กิมจิ

สำหรับเมนูข้าวผัด กิมจิ ที่เราพาทุกคนเข้าครัวไปทำกันในวันนี้ หน้าตาเหมือน อาหารเกาหลีในซีรีส์เลยใช่ไหมคะ? สำหรับใครที่สงสัยว่า ข้าวผัดกิมจิ ใส่อะไรบ้าง จริง ๆ แล้วเมนูนี้สามารถปรับเปลี่ยนวัตถุดิบได้ตามใจชอบเลย แต่ถ้าใครอยากได้รสชาติเหมือนกับต้นตำหรับ แนะนำให้ลองนำ อาหารเกาหลีง่ายๆ ทั้ง 2 สูตรที่เราได้พูดไปข้างต้นไปลองทำตามกันดู เชื่อว่ารสชาติอร่อยเหมือนบินไปทานที่ประเทศเกาหลีแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: