Home

Bruschetta

มีใครเคยรู้สึกเบื่ออาหารไทยและอยากลิ้มลองอาหารอิตาลีกันอยู่ไหม? เพราะในวันนี้เราได้คัดสรรเมนูอาหารแสนอร่อยที่ส่งตรงมาจากอิตาลีมาแบ่งปันทุกคนกัน โดยจุดเด่นของเมนูนี้ที่มีความพิเศษและได้ชื่อว่าเป็นเมนูออเดิร์ฟของประเทศอิตาลีนั้นอยู่ที่มะเขือเทศ นั่นก็คือเมนู Bruschetta นอกจากเมนูนี้จะทานเป็นอาหารว่างทานเล่นได้แล้ว ที่สำคัญยังเป็นเมนูที่นิยมนำมาจัดวางในงานปาร์ตี้อีกด้วย ซึ่งถ้าใครที่มีแพลนจะจัดงานเลี้ยงหรืองานฉลองรื่นรมย์ต่าง ๆ เราเชื่อว่าเมนูนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคุณได้ไม่น้อยแน่นอน

พารู้จัก Bruschetta กับ วัฒนธรรมอาหารอิตาลี ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

Bruschetta

สำหรับใครที่สงสัยว่า bruschettaคือ เป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี โดยเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงโรมโบราณ ซึ่งเป็นเมนูที่มักนำมาใช้เรียกน้ำย่อยหรือนำมาเสิร์ฟก่อนอาหารมื้อหลัก พร้อมกับรับประทานคู่กับไวน์แดงรสอ่อนนุ่ม ซึ่งหากได้ทานทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันแล้วความนุ่มนวลของไวน์แดงจะช่วยดับความเผ็ดของกระเทียมและปรับสมดุลความหวานให้กับBruschetta ได้เป็นอย่างดี

เปิดความลับ Bruschetta เมนูเรียกน้ำย่อยแสนอร่อย ที่ใครได้ทานก็ต้องถูกใจ

Bruschetta

Bruschettaหรือที่เรียกว่าบรูสเก็ตต้าจัดเป็น เมนูอาหารอิตาลี สำหรับใช้เรียกน้ำย่อย มีส่วนผสมหลัก ๆ เลยนั่นก็คือขนมปังและมะเขือเทศ โดยขนมปังที่เลือกใช้นี้จำเป็นต้องขนมปัง Casereccio ซึ่งเป็นขนมปังที่มีความกรอบนอกนุ่มใน และเสริมความอร่อยด้วยการใช้น้ำมันมะกอกและกระเทียมมาทาให้ทั่วขนมปังทั้งแผ่น จากนั้นจะโรยหน้าด้วยชีสและมะเขือเทศแบบฉ่ำ ๆ พร้อมกับนำเข้าเตาอบเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้กับขนมปัง บอกเลยว่าถ้าใครได้ทาน อาหารอิตาลี นี้เข้าไป จะต้องชื่นชอบกันแน่นอน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ตามเราไปดูวิธีการทำฉบับง่าย ๆ แต่อร่อยล้ำกันเลย

วัตถุดิบสำหรับการทำbruschetta

Bruschetta
  1. ขนมปังอิตาลี หรือขนมปัง Casereccio 5 ชิ้น
  2. มะเขือเทศหั่น 50 กรัม
  3. กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ
  5. พริกไทยดำป่น 2 ช้อนชา
  6. น้ำเลมอน 2 ช้อนโต๊ะ
  7. โหระพา 1 ช้อนโต๊ะ
  8. บรูเชตต้าชีส 3 ช้อนโต๊ะ
  9. บูเชสต้า เห็ด 2 ช้อนโต๊ะ
  10. เกลือ 2 ช้อนชา

วิธีการทำบรูสเก็ตต้า

Bruschetta
  1. ขั้นตอนแรกให้เรานำกระเทียมมาสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำน้ำมันมะกอกมาผสมเข้ากับกระเทียม จากนั้นนำไปทาลงบนขนมปังที่เตรียมไว้ให้ทั่วทั้งแผ่น 
  2. แล้วนำเข้าเตาอบโดยใช้ไฟร้อน 120 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 5 นาที หากขนมปังเริ่มมีสีเหลืองกรอบน่ารับประทานแล้ว ให้นำออกมาจากเตาอบได้เลย
  3. ต่อมาให้เตรียมมะเขือเทศ น้ำเลมอน ใบโหระพา และเกลือมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาทาลงบนแผ่นขนมปังให้ทั่วทั้งแผ่น 
  4. จากนั้นโรยหน้าขนมปังด้วยบรูเชตต้าชีส บูเชสต้าเห็ดและพริกไทยดำก็เป็นอันเสร็จสิ้น พร้อมรับประทานกันได้เลย

Bruschetta เมนูเด็ดจากอิตาลี ที่ทำทานได้ทั้งครอบครัว

Bruschetta

สำหรับการทำบรูสเก็ตต้า ถือเป็นเมนู อาหารว่างอิตาลี ที่มีรสชาติอร่อยล้ำและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วการทำเมนูนี้นั้นไม่ได้มีวัตถุดิบที่ตายตัวเสมอไป หากใครอยากทานหัวหอม ผัก เห็ด ชีส หรือถั่วต่าง ๆ คุณก็สามารถดัดแปลง สูตรBruschetta ได้ตามใจชอบเลย ส่วนขนมปังที่ใช้นั้นทางที่ดีควรเลือกเป็นขนมปังอิตาลีจะดีที่สุด เพราะขนมปังชนิดนี้จะมีความกรอบนอกนุ่มใน ยิ่งถ้านำมาไปอบในเตาอบด้วยแล้วก็ยิ่งเพิ่มสัมผัสที่หอมอร่อยได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

เคล็ดลับการทานบรูสเก็ตต้า ให้เหมือนต้นตำหรับ

Bruschetta

เมื่อพูดถึงวิธีการทำบรูสเก็ตต้าให้เหมือนกับชาวอิตาลีนั้น จริง ๆ แล้วคนในประเทศอิตาลีมักจะนำบาแก็ตมาหั่นให้เป็นชิ้นบาง ๆ แล้วทาเนย ซอส มะเขือเทศ หรือแยมลงบนแผ่นขนมปัง ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มท็อปปิ้งอย่างการนำหัวหอม เห็ด หรือชีสลงไปด้วย เพื่อเพิ่มความหอมอร่อยให้กับบรูสเก็ตต้า อาหารอิตาลี ง่ายๆ มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครต้องการเพิ่มความหอมให้กับบรูสเก็ตต้าก็สามารถโรยเกลือ กระเทียม และน้ำมันมะกอกลงไปได้เช่นกัน

คุณประโยชน์ของการทาน บรูสเกต้า

Bruschetta

หลาย ๆ คนอาจมองว่าบรูสเก็ตต้านั้นเป็นอาหารทานเล่นที่ไม่ได้มีประโยชน์มากนัก แต่ทุกคนรู้ไหมว่าภายในบรูสเก็ตต้านั้นล้วนอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอก ซึ่งช่วยป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง และช่วยให้ระบบการทำงานส่วนต่าง ๆ ในร่างกายดีขึ้น และยังมีส่วนผสมของชีสที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ซึ่งในชีสนั้นจะอุดมไปด้วยฟอสฟอรัสและสังกะสีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จึงทำให้ถือเป็นอาหารว่างทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพและช่วยให้เราอิ่มท้องได้เป็นอย่างดีเลย

ความอร่อยที่ลงตัวของเมนูเรียกน้ำย่อยBruschetta

Bruschetta

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยสัญชาติอิตาลีที่เราพาทุกคนไปชมกันในวันนี้ เห็นไหมว่าวิธีการทำ อาหารอิตาลี ทำเอง เมนูนี้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แถมวัตถุดิบแต่ละอย่างก็มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่หิว ๆ และไม่รู้ว่าจะทานอาหารอะไรเป็นของว่างทานเล่นดี เราเชื่อว่าBruschetta น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับทุกคนได้แน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: