Home

ขนมหวานจากหม้อทอดไร้น้ำมัน เอาใจสายหวานอร่อยแถมได้สุขภาพที่ดี

ขนมหวานกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน สำหรับสายสุขภาพก็อาจจะมองว่าขนมหวานเป็นตัวการร้ายที่สำคัญในการดูแลสุขภาพของคุณ หรือแม้กระทั่งคนที่ต้องการลดน้ำหนักนั่นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องตัดและหลีกเลี่ยงขนมหวานออกไป แต่ในยุคสมัยปัจจุบันนั้นมีขนมสูตรที่เอาใจสาวสายขนมหวานโดยเฉพาะ นั่นก็คือขนมหวานสูตรคลีนนั่นเอง ซึ่งมีร้านขนมคลีนที่เปิดตัวออกมาหลายร้านกันเลยทีเดียว เพื่อมาตอบสนองความต้องการของสาวสายหวานที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงดูแลสุขภาพหรือลดน้ำหนักก็สามารถทานขนมหวานสุดโปรดของคุณได้อยู่ และยิ่งโดยเฉพาะเทรนด์การทำอาหารจากหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ไม่ได้มีฟังก์ชั่นการทำงานแค่อาหารมื้อหลักเพียงเท่านั้น ยังสามารถทำขนมหวานซึ่งจะเป็นขนมหวานจากหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่สามารถทำได้ง่ายและสะดวกตอบโจทย์สายหวานเป็นอย่างมาก

แชร์สูตรขนมหวานจากหม้อทอดไร้น้ำมัน สายสุขภาพลดน้ำหนักทานได้ไม่ต้องรู้สึกผิด

สายขนมหวานที่ชื่นชอบการทานของหวานที่กำลังเริ่มต้นดูแลสุขภาพและกำลังลดน้ำหนักอยู่แต่ไม่อยากซื้อจากร้าน แม้ว่าร้านขนมหวานสูตรคลีนจะมีอยู่หลากหลายแล้วก็ตามในปัจจุบัน แต่ก็อยากลองทำขนมหวานสูตรคลีนทานเองสักครั้ง เพราะต้องการควบคุมปริมาณของวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสมของขนมเอง วันนี้เราก็จะมาแชร์สูตรการทำขนมหวานจากหม้อทอดไร้น้ำมัน มาฝากสายหวานทั้งหลายกัน ที่สามารถทำได้ง่ายและสะดวกโดยไม่ต้องง้อเตาอบอีกต่อไป เพียงแค่มีหม้อทอดไร้น้ำมันก็อร่อยได้ ตามไปจดสูตรเมนูของหวานที่จะเป็นเมนูโปรดของคุณกันเลยดีกว่า

สูตรทาร์ตไข่

ส่วนผสม : แป้งทาร์ตสำเร็จรูป 15 ถ้วย ,กลิ่นวนิลา 12 ช้อนโต๊ะ ,นมสดรสจืด100 กรัม ,ไข่แดง 4 ฟอง ,น้ำตาล 60 กรัม ,เกลือ 1 ช้อนชา ,วิปปิ้งครีม 300 กรัม

วิธีทำ : เริ่มต้นด้วยนำน้ำตาลทราย เกลือ ไข่แดงมาตีผสมทุกอย่างให้เข้ากันและตามด้วยกลิ่นวนิลา แล้วนำกระชอนมากรองเพื่อเอาแยกเศษไข่ออก นำแป้งทาร์ตเรียงใส่ในหม้อทอดแล้วหยอดส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไป นำเข้าไปอบโดยใช้อุณหภูมิประมาณ 200 องศา อบไว้ทิ้งไว้ประมาฯ10 – 20 นาที นำออกมาพักให้คลายความร้อนพร้อมเสิร์ฟ

สูตรบราวนี่

ส่วนผสม : แป้งสาลีอเนกประสงค์100 กรัม ,ผงโกโก้ 20 กรัม ,ไข่ไก่ 1 ฟอง ,ดาร์กช็อคโกแลต100 กรัม ,น้ำตาล 65 กรัม ,ผงฟู 1 ช้อนชา ,เกลือ 1 ช้อนชา ,กลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา

วิธีทำ : ละลายดาร์กช็อกโกแลต และผงโกโก้ ตามด้วยน้ำตาล เกลือ กลิ่นวานิลาคนให้เข้ากันจนน้ำตาลละลายดี หลังจากนั้นตอกไข่ใส่ลงไปในชามผสม นำแป้งและผงฟูคนให้เข้ากันแล้วพักไว้ จากนั้นนำแป้งมาเทใส่ลงถาดแม่พิมพ์ ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งตามชอบ แล้วนำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมันโดยใช้อุณหภูมิ 170 องศา อบทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วนำออกใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

สูตรเค้กกล้วยหอม

ส่วนผสม : กล้วยหอม 5 ลูก ,แป้งสาลีอเนกประสงค์100 กรัม ,ไข่ไก่ 1 ฟอง ,นมสด 2 ช้อนโต๊ะ ,      เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ,น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ ,น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ,เกลือป่น 2 ช้อนชา

วิธีทำ : นำกล้วยหอมมาปอกเปลือกแล้วเอามาปั่นรวมกับส่วนผสมไข่ไก่ และน้ำตาลโดยปั่นให้ละเอียด แล้วใส่นมสดลงไป แล้วเตรียมชามเพื่อผสมแป้งสาลีอเนกประสงค์ เบกกิ้งโซดาและเกลือป่นคนให้เข้ากันแล้วพักไว้  จากนั้นทาน้ำมันให้ทั่วถาดแม่พิมพ์แล้วนำส่วนผสมมาเทใส่ลง นำลงหม้อทอดไร้น้ำมันใช้อุณหภูมิ 180 องศา อบทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที นำเค้กออกจากหม้อทอด นำมาจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

สูตรขนมหวานจานโปรดที่สายหวานต้องไม่พลาด อร่อยทำง่ายทานได้ไม่เบื่อ

สูตรการทำขนมหวานจากหม้อทอดไร้น้ำมัน จากสูตรดังกล่าวที่นำมาแชร์สายหวานทุกคนนั้น ต้องขอบอกเลยว่าถือเป็นเมนูจานโปรดของสาวสายสุขภาพหลายคนเพราะทานเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกผิด อีกทั้งเป็นขนมหวานที่มีสูตรการทำที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับทำเป็นขนมของว่างรับประทานระหว่างวันกำลังดีเลย

 

 

เว็บบอล